อวสานวิทยา

ติดตาม
อวสานวิทยา
หนังสือ ทั่วไป
SophiaPub SophiaPub : เจ้าของเรื่อง
144

อ่าน

0

ตอน

0

คอมเมนต์

เรารู้กันว่าเอกภพมีจุดเริ่มต้น เรารู้ว่าบิ๊กแบงขยายจากภาวะความหนาแน่นสูงเกินจินตนาการหยั่งถึง กลายเป็นเอกภพร้อน ๆและเย็นลง จนกลายเป็นภพแห่งสสารและพลังงาน เพาะเมล็ดพันธุ์ทุกสรรพสิ่งให้ก่อกำเนิดตั้งแต่หลุมดำจนถึงหินธรรมดาๆก้อนหนึ่ง ซึ่งวนอยู่รอบดาวดวงหนึ่ง ณ สุดปลายกาแล็กซีก้นหอย ที่ซึ่งบังเอิญก่อกำเนิด "ชีวิต" เช่นที่เรารู้จักกัน

.

แต่จะเกิดอะไรขึ้นหลังเรื่องราวแห่งเอกภพจบลง และมันจะมีความหมายใดกับชีวิตเรา

.

ดร.เคที แม็ค นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ทฤษฎีชื่อดังครุ่นคิดเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนเธอเป็นนักศึกษา ในวันที่อาจารย์บอกว่า เอกภพเรานี้สามารถจบลงได้ใน ทันที” ณ ช่วงเวลาไหนก็ได้ทั้งนั้น เธอจึงทุ่มเทศึกษาเรื่องนี้อย่างหมกมุ่น และจะพาคุณร่วมเดินทางไปกับเธอเพื่อเรียนรู้สถานการณ์จุดจบแห่งเอกภพ 5 รูปแบบ ที่ยอมรับกันว่ามีความเป็นไปได้

.

นั่นคือ บิ๊กครันช์ความตายแห่งความร้อนหรือฮีตเดทบิ๊กริปที่ว่างสลายตัว (อันนี้แหละที่สามารถเกิดขึ้นตอนไหนก็ได้) และบิ๊กเบาวนซ์ ด้วยอารมณ์ขันและสำนวนเป็นกันเอง

.

ดร.เคที แม็ค จะพาคุณเข้าสู่เขตแดนของกลศาสตร์ควอนตัมเอกภพวิทยาทฤษฎีสตริง และอีกมากมาย ซึ่งรับประกันความสนุกสนานอย่างร้ายกาจ แม้จะเป็นการเดินทางไกลแสนไกลไปจนสุดขอบแห่งเอกภพก็ตาม

อีบุ๊ค (E-Book) เรื่องเดียวกัน

อวสานวิทยา
ชนิดไฟล์
pdf
จำนวนหน้า
255
วันที่วางขาย
01/07/2022
ท่านสามารถอ่าน E-book ที่ซื้อไว้แล้ว ผ่าน Kawebook Application บนระบบ Android และ iOS เท่านั้น
ไม่สามารถอ่านบนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดผ่านโปรแกรมอื่นๆ ได้ รวมทั้งไม่สามารถสั่งพิมพ์ ทำซ้ำ ส่งต่อ หรือแชร์ไฟล์ให้กับผู้อื่น เพื่อเป็นการรักษาลิขสิทธิ์ของทางผู้เขียนและสำนักพิมพ์

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด