มอง ไม่ได้แปลว่าเห็น (Ways of Seeing)

ติดตาม
มอง ไม่ได้แปลว่าเห็น (Ways of Seeing)
หนังสือ ทั่วไป
SophiaPub SophiaPub : เจ้าของเรื่อง
198

อ่าน

0

ตอน

0

คอมเมนต์

"จอห์น เบอร์เกอร์" นักวิจารณ์ศิลปะคนสำคัญของโลก ชวนขบคิดถึง "วิถีการมองเห็น" ในภาพแทบทุกประเภท ตั้งแต่งานศิลปะ ภาพถ่าย จนถึงงานโฆษณา

.

เคยไหม... เวลาไปเยือนพิพิธภัณฑ์ศิลปะล้ำค่า แต่ไม่เข้าใจความหมายในภาพนั้น ไม่รู้ว่าทำไมผลงานบางชิ้นถึงสูงทั้งมูลค่าและคุณค่า ขณะที่บางชิ้นจัดเป็นผลงานดาษดื่น

.

หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจบริบทที่ซุกซ่อนอยู่ในรูปภาพหลากหลายประเภท เข้าใจปริศนาว่าทำไมภาพเหมือนของชนชั้นสูงถึงดูแข็งทื่อ ห่างเหิน และไม่มีรอยยิ้มเลย และภาพวาดหญิงสาวเปลื้องผ้าตรงหน้านับเป็นภาพโป๊หรือภาพเปลือย และภาพที่เห็นรอบตัวเราอย่างภาพโฆษณา

.

"จอห์น เบอร์เกอร์" จะจุดประเด็นให้เราเห็นว่า มันคือมาตรวัดสภาพสังคมเราอย่างไร เช่น สังคมไร้ประชาธิปไตยมีส่วนกระตุ้นให้ผู้คนกระหายการบริโภคไม่จบสิ้น

.

นี่คือตำราคลาสสิกเกี่ยวกับการวิพากษ์ศิลปะที่ตัวมันเองกลายเป็นงานศิลปะ ซึ่งมีชีวิตยืนยาวร่วมครึ่งศตวรรษ และเป็นหนังสือที่ RM หัวหน้าวง BTS อ่าน จนจุดกระแสความสนใจในวงการศิลปะให้แฟนคลับทั่วโลก!

อีบุ๊ค (E-Book) เรื่องเดียวกัน

มอง ไม่ได้แปลว่าเห็น (Ways of Seeing)
ชนิดไฟล์
pdf
จำนวนหน้า
275
วันที่วางขาย
14/09/2022
ท่านสามารถอ่าน E-book ที่ซื้อไว้แล้ว ผ่าน Kawebook Application บนระบบ Android และ iOS เท่านั้น
ไม่สามารถอ่านบนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดผ่านโปรแกรมอื่นๆ ได้ รวมทั้งไม่สามารถสั่งพิมพ์ ทำซ้ำ ส่งต่อ หรือแชร์ไฟล์ให้กับผู้อื่น เพื่อเป็นการรักษาลิขสิทธิ์ของทางผู้เขียนและสำนักพิมพ์

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด